вторник, 26 января 2016 г.

Avakov ủng hộ ý tưởng của Yatsenyuk về trưng cầu hiến pháp.

Avakov ủng hộ ý tưởng của Yatsenyuk về trưng cầu đối với hiến pháp Ukraine


Lãnh dạo BNV Ukraine cho rằng thủ tướng đưa ra đề xuất đúng đắn về việc tiến hành trưng cầu.


Arsen Avakov cho rằng Yatsenyuk đưa ra đề xuất đúng đắn về việc tiến hành trưng cầu về việc thông qua hiến pháp của đất nước. Bộ trưởng thông báo về việc này trên trang FB của mình.

 “Ai đó không thích thảo luận với dân chúng về hiến pháp? Họ lúng túng với đề xuất của Yatsenyuk về trưng cầu các vấn đề quan trọng của việc phát triển đất nước? Thế thảo luận với ai đây? Với Putin? Vâng, nên hỏi hội đồng và người Mỹ và người Đức cùng với người Pháp…. Có lẽ cả ở Ủy ban Geneva. Nhưng đầu tiên cần phải nhận được từ nhân dân Ukraine ủy thác cho những tư vấn kỹ thuật và những cuộc nói chuyện như vậy” – Avakov viết.

Theo lời ông, “việc thay đổi nền tảng trong hiếp pháp không có thể quyết định trong những cuộc trao đổi của quốc hội hay trong các cuộc đàm phán ở thủ đô các nước khác, đầu tiên nhân dân Ukraine cần phải nói lời của mình”.

Phán quyết của người dân Ukraine trong cuộc trưng cầu coa thể là điều kiện duy nhất để bỏ phiếu của phe “Mặt trận nhân dân” về những vấn đề quan trong nhất của hiến pháp Ukraine. Không có cách nào khác” – ông tuyên bố.

Trước đó các đại biểu nhân dân đã quyết định dừng quá trình thông qua sửa đổi trong hiến pháp.

V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий