среда, 27 января 2016 г.

Thứ trưởng bộ tài chính Mỹ cáo buộc Putin tham nhũng

Đại diện bộ tài chính Mỹ cáo buộc Putin tham nhũng.


Adam Szubin cho rằng tổng thống Nga “làm giàu cho những người bạn của mình”.


Tổng thống Nga Putin che giấu thu nhập thực sự của mình, thu được nhờ tham nhũng, chính quyền Mỹ từ lâu đã biết việc này. Quyền thứ trưởng tào chính Mỹ Adam Szubin nói trong cương trình BBC Panorama.

 “ Chúng tôi đã thấy Putin làm giàu cho bạn bè , các đồng minh thân cận như thế nào và không cho phép làm giàu những ai không phải là bạn của của ông ta và không cho chiếm giữ những chức vụ nhà nước. Việc này liên quan đến tài nguyên năng lượng của Nga hay các hợp đồng quốc gia khác, ông ta chia chúng vào tay những người sẽ phục vụ ông ta. Như tôi hiểu, đó là bức tranh tham nhũng”, - Szubin tuyên bố.

Đại diện bộ tài chính Mỹ đã không bình luận báo cáo mật của CIA năm 2007 về việc dường như tài sản của Putin được đánh giá 40 tỷ dollar. Nhưng ông ta lưu ý rằng tài sản của tổng thống Nga không đúng với thu nhập chính thức của ông.

 “Ông ta nhận lương nhà nước cỡ 110.000 dollar một năm. Việc này không thể hiện sự giàu có của ông ta. Ông ta có kinh nghiệm lớn che giấu tài sản thực sự của mình”, - Szubin nói.

Như tác giả của chương trình lưu ý, lần đầu tiên đại diện chính thức của chính phủ Mỹ đã cáo buộc không phải ai đó từ bộ sậu của Putin mà là chính bản thân lãnh đạo Kremli. Bản thân Putin từ chối trả lời phỏng vấn của chương trình Panorama.

Ở Kremli gọi những tuyên bố của Szubin là sự tưởng tượng. Đại diện báo chí của tổng thống Nga Dmitri Peskov tuyên bố.

 ‘Không một câu trong số những câu hỏi này đều không cần phải trả lời bởi vì chúng đơn thuần là sự tưởng tượng”, - Peskov lưu ý.

Nhắc lại, ở bộ tài chính Mỹ Adam Shubin giám sát các vấn đề trừng phạt. 


Trước đó Putin đã bị cáo buộc về sự liên quan đến việc ám sát cựu nhân viên FSB Aleksandr Litvinko. Cuộc điều tra của Anh đã đi đến kết luận như vậy.

V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий