среда, 27 января 2016 г.

Văn phòng tổng thống - 20% người Ukraine không cần Donbass

Tình hình ở Donbass vẫn căng thẳng

Ở Poroshenko nói bao nhiều người Ukraine muốn bỏ Donbass.


Cố vấn tổng thống Oleg Medvedov đã thông báo rằng gần 20% người Ukraine mong muốn từ bỏ Donbass. Ông viết như vậy trên trang FB khi bình luận sáng kiến của thủ tướng Yatsenyuk về việc tiến hành trưng cầu thay đổi hiến pháp.
"Việc phục hồi các trận đánh ở Donbass với nguy cơ chuyển sang xung đột vũ trang mức độ cao hơn nhiều với Nga là một trong hai hậu quả có thể của những màn "làm hàng" nguy hiểm của các đại biểu. Phương án khác - đó là việc đóng băng sâu và không thu hồi lại của xung đột. Nhưng trong cả hai trường hợp chúng ta mất vùng bị chiếm đóng mãi mãi. Gần 20%, theo khảo sát, cho rằng chúng ta tốt hơn cả là từ bỏ Donbass" - ông lưu ý.
Theo lời ông, "Tự cứu", "Tổ quốc" và "Mặt trận nhân dân" đang hướng tới chính nhóm này.
"Có thể, "Tự cứu", "Tổ quốc"  đang hướng tới chính nhóm này, còn hiện tại, có lẽ cả "Mặt trận nhân dân" nữa", - cố vấn của Poroshenko kết luận. 
Nhắc lại, ngày 20/1 các đại biểu đã quyết định dừng quá trình thông qua sửa đổi hiến pháp.
Tổng thống thứ 2 của Ukraine Leonid Kuchma đã tuyên bố rằng Ukraine sẽ không có thể bỏ phiếu thay đổi hiến pháp bởi vì ở đất nước không có quốc hội "bỏ túi" thông qua quyết định theo chỉ thị từ trên.
Ngày 24/1 thủ tướng Yatsenyuk trong chương trình "10 phút với thủ tướng" đã ủng hộ việc tiến hành trưng cầu về hiến pháp UKraine.
V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий