среда, 26 августа 2015 г.

Gần một nửa người Ukraina sẵn sàng chấp nhận tiếng Nga là ngôn ngữ quốc gia thứ hai

Vì hòa bình nhiều người dân được hỏi đồng ý phục hồi quy chế tiếng Nga.

47,7% người Ukraina được hỏi sẵn sàng vì hòa bình cho tiếng Nga quy chế là ngôn ngữ quốc gia thứ 2 ở Ukraina. Đấy là kết quả cuộc nghiên cứu của Viện Xã hội học quốc tế Kiev.
Trong khi đó 38% người được hỏi không ủng hộ quyết định này.
Ngoài ra 40,7% người được hỏi vì hòa bình ủng hộ việc từ chối ra nhập NATO và 33,9% – từ chối hội nhập EU. Theo kết quả của nghiên cứu 33,3% người được hỏi sẵn sàng đồng ý với việc tách hoàn toàn Crimea ra khỏi Ukraina.
Kết qua chỉ ra rằng 26,4% vì hòa bình cũng đồng ý cho tự trị DNR và LNR tự phong, 24,7% – ân xá cho ly khai, 21% – liên bang hóa toàn Ukraina.
Trong khi đó 18,7% sẵn sàng công nhận độc lập của DNR và LNR, 15,3% – chuyển toàn bộ Donbass cho Nga và còn 5,8% – chuyển cho Nga miền đông và nam Ukraina đến bờ sông Dniepr.
Chỉ 6% người được hỏi cho rằng tỉnh của họ tốt hơn cả là tách khỏi Ukraina, trong khi đó người dân Donbass 22,9% chia sẻ ý nghĩ này (trên lãnh thổ kiểm soát bởi Ukraina). Trong khi đó 51,7% chống lại việc tách ra.
Hình chụp trình diễn nghiên cứu của Viện xã hội học quốc tế Kiev.
Trong khi đó, như nghiên cứu chỉ ra 56,8% người được hỏi cho rằng cần tiếp tục đàm phán và giải quyết hòa bình xung đột vũ trang ở Donbass trên cơ sở hiệp ước Minsk. 28,3% ủng hộ việc sử dụng quân đội Ukraina giải phóng các vùng bị chiếm.
Nghiên cứu được tiến hành từ 27/6 đến 9/7 với 2044 người vị thành niêm được hỏi ở 110 điểm dân cư, bao gồm cả vùng Donbass dưới quyền kiểm soát của chính quyền Ukraina. Nghiên cứu không được tiến hành ở Crimea.
Như trước đó báo Korrespondent đã thông báo, hơn 60% người Ukraina được hỏi sẵn sàng vì hòa bình từ chối vùng lãnh thổ Donbass bị chiếm đóng. Đó là kết quả của cuộc thăm dò ý kiến vào tháng 5 của trung tâm nghiên cứu xã hội “Sofia”.
V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий