суббота, 22 августа 2015 г.

Ở Ukraine hai chiếc máy bay ném bom chiến lược biến mất

       Dười thời Yanukovich hai chiếc ném bom chiến lược TU-95MS biến mất.

Công tố Ukraine đang tìm những chiếc ném bom bị biến mất trong thời gian ông Yanukovich làm tổng thống.

Trưởng công tố (GPU) đang làm rõ hai chiếc máy bay ném bom chiến lược TU-95MS có khả năng mang vũ khí hạt nhân biến đi đâu. Việc này được nói trong quyết định của tòa án quận Pecherskyi của Kiev đăng trên sổ ghi chép thống nhất các quyết định của tòa án, trang Pervaya Instansia đưa tin.
GPU đã nhận được quyết định của tòa án được phép khám xét tất cả các kho và bãi chứa của tập đoàn Ukroboronprom, doanh nghiệp nhà nước Nhà máy sửa chữa máy bay Nikolaiev NARP, cũng như việc tiếp cận đến các tài liệu nằm trong trung tâm lưu trữ các tài sản quân sự hỏng hóc của lực lượng vũ trang Ukraine (VSU).
Công tố cùng với máy bay còn tìm kiếm các phụ kiện của chúng, các tài liệu kỹ thuật và các tài liệu khác liên quan đến việc mua bán, theo dõi, đánh giá, sửa chữa, tháo gỡ, lưu giữ, các hóa đơn chi trả dịch vụ và vận chuyển những chiếc máy bay trên.
Theo những thông tin tạm thời có được, những chiếc máy bay đã được bán vào nửa thứ 2 của năm 2013 - tháng 1 2014. Ngày được ghi trên các tài liệu mà công tố quan tâm đã chỉ ra việc này.
Sau sự sụp đổ của Liên Xô ở Ukraine còn lại 23 chiếc máy bay ném bom chiến lược TU-95MS. Cuối những năm 90 Kiev quyết định chuyển cho Liên bang Nga 8 máy bay TU-160, 3 TU-95MS và 581 tên lửa có cánh X-55 để trả nợ tiền mua khí đốt với tổng số 285 triệu. Còn lại hai chiếc mang tên lửa TU-95MS muộn hơn đã được trang bị lại thành máy bay trinh sát và được giữ trong kho gần doanh nghiệp sửa chữa máy bay Nikolaiev. Một chiếc TU-160 và TU-95MS được giữ như mẫu trưng bày ở bảo tàng máy bay chiến lược tầm xa ở Poltava.
Như đã thông báo, ngày 8/6 ở sân bay thuộc tỉnh Amur của Nga một chiếc máy bay ném bom chiến lược TU-95 đã trượt ra khỏi đường băng do bị cháy động cơ.

V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий