воскресенье, 23 августа 2015 г.

Yashenniuk biết làm gì trong trường hợp Nga cấm vận hoàn toàn hàng nông nghiệp


     Quyết định của Yasheniuk "Khi mà đi đến 0 - chúng ta sẽ tiếp tục tìm thị trường mới và tăng khối lượng (xuất khẩu) sản phẩm".

Nga dự định cấm nhập các sản phẩm nông nghiệp của trong trường hợp vùng buôn bán tự do Ukraine và EU có hiệu lực.

Thủ tướng Yasheniuk dự đoán Nga sẽ tiến hành chặn hoàn toàn các sản phẩm nông nghiệp của Ukraine từ năm 2016 do việc có hiệu lực hiệp ước về vũng buôn bán tự do của Ukraine với EU. Ông tuyên bố về việc này trong thông cáo báo chí sau cuộc họp với các nhà sản xuất ngũ cốc ở Pereyaslav-Khmeniskyi. 
"Họ (Nga) muốn (tiến hành chặn xuất khẩu hàng nông nghiêp) sau khi bắt đầu có hiệu lực hiệp ước về vùng buôn bán tự do từ ngày 1/1 năm tới... Tôi hiểu rằng họ hoàn toàn đóng thị trường đối với chúng ta. Cho nên, khi đi đến 0 - chũng ta sẽ tiếp tục tìm thị trường mới và tằng lượng (xuất khẩu) hàng hóa" - ông nói.
Như báo Korrespondent đã đưa tin, trước đó thủ tướng Nga Medvedev tuyên bố rằng Moscow không thấy điều kiện tiên quyết nào để thỏa thuận đến cuối năm với Ukraine và EU về vấn đền liên quan đến việc có hiệu lực phần kinh tế của Hiệp ước hội nhập Ukraine vào EU.
Theo lời của ông (Medvedev), lệnh cấm nhập các sản phẩm nông nghiệp chỉ có hiệu lực chỉ trong trường hợp chính phủ Ukraine thực thi phần kinh tế của hiệp ước hội nhập vào EU.
Cần lưu ý ằng, theo số liệu cảu bộ nông nghiệp, xuất khẩu các sản phẩm ăn uống của Ukraine vào Nga giảm đến mức lịch sử. Nếu trong nửa đầu năm 2014 Ukraine bán vào Nga 8% từ toàn bộ các thực phẩm xuất khẩu thì cùng kỳ này năm 2015 phần của Nga chỉ chiếm đến 2% giữa các nước khác.

V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий