среда, 26 августа 2015 г.

Ông Kravchuk: Poroshenko gần đến quyết định "cách ly" Donbass

      Ông Poroshenko trong doanh trại quân đội ở tỉnh Kharkov

    Vị tổng thống đầu tiên tuyên bố, thời Khrusov Ukraine bị bắt buộc nhận Crimea.


Tổng thống đầu tiên của Ukraine Leonid Kravchuk cho rằng đất nước cần phải "cách ly" khỏi Donbass và tuyên bố, ông Poroshenko đã gần đến quyết định này. Ông Kravchuk đã tuyên bố như vậy trong cuộc phỏng vấn của UNN.
"Làm gì với Donbass? Đồng ý là trong lãnh thổ bị chiếm đóng không chỉ có những kẻ cướp và ly khai sống mà còn có những người yêu nước. Giúp họ rất khó và hiện tại là không thể.. Cho nên chúng ta không cần tự lừa dối mình. Cần "cách ly" khỏi lãnh thổ bị chiếm đóng. Trên toàn thế giới người ta làm như vậy. Tôi biết rằng tổng thống Poroshenko đã gần đến quyết định này" - ông Kravchuk nói.
Nói về Crimea, ông Kravchuk lưu ý rằng thời Khrusov người ta buộc Ukraine nhận Crimea, bởi vì không thể lập trật tự ở đó chứ không phải tặng.
"Đối với Crimea cần phải xây dựng để họ mang lại lợi ích cho Ukraine, hiện tại thì nó không có lợi. Tuy nhiên sẽ đến thời điểm khi giữa Crimea và Ukraine sẽ có mối quan hệ tốt hơn" - Kravchuk nói.
Trước đó ông Poroshenko thông báo rằng có hơn 2000 lính thủy quân lục chiến bảo vệ Mariupol và trong vòng 2 tuần tới nhóm này sẽ được củng cố.
Ông cũng tuyên bố rằng trong trường hợp thực hiện hiệp ước Minsk thì không có bất kỳ một rào cản nào để tiến hành bầu cử ở vùng lãnh thổ của tỉnh Donesk và Lugansk dưới quyền kiểm soát của Ukraine.

V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий