среда, 26 августа 2015 г.

Đức cho rằng hiệp ước Shengen đang bị nguy hiểm


       Hiệp ước Shengen đang bị nguy hiểm, cần phải quyết định để giữ nó, Đức nghĩ như vậy.

Các nước không tuân thủ quy định về người nhập cư là mối nguy hiểm cho hiệp ước.

Bộ trưởng bộ nội vụ Đức Thomas de Maizière cho rằng hiệp ước Shengen có thể bị đe dọa. Ông tuyên bố như vậy trong cuộc phỏng vấn của BBC.
Theo lời của lãnh đạo BNV Đức, mối nguy hiểm cho hiệp ước đến từ các nước không tuân thủ quy định và từ chối trách nhiệm của mình đối với việc xem xét yêu cầu về cung cấp nơi cư trú.
"Nếu không ai tuân thủ quy định thì Shengen bị nguy hiểm bởi vậy chúng ta cần gấp một quyết định chung Châu Âu" - ông nói.
Đồng thời bộ trưởng Đức thể hiện hy vọng rằng hiệp ước Shengen sẽ không thay đổi.
"Tôi hy vọng sẽ không. Chúng tôi ủng hộ Shengen. Đức nằm ở trung tâm Châu Âu và đấy (thành lập vùng Shengen) là thành tựu lớn. Những chúng ta cần có một quyết định chung Châu Âu để Shengen tồn tại" - ông Maizière lưu ý.
Trong buổi nói chuyện ông cũng dự đoán rằng các nước Shengen sẽ buộc phải phục hồi kiểm tra hộ chiếu ở biên giới.
"Tôi muốn tránh quyết định như vậy nhưng tôi không thể loại trừ nó" - lãnh đạo BNV Đức nhấn mạnh.
 Trước đó, gần 50 người di cư đã tấn công cảnh sát trên vùng đất của liên bang Thüringen thuộc vùng trung tâm Đức. Theo số liệu của Sueddeutsche Zeitung, vụ việc diễn ra ở trại tị nạn ở thành phố Suhl. Trong cuộc va chạm không ít hơn 13 người bị thương trong đó có 3 cảnh sát.
V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий