суббота, 22 августа 2015 г.

Putin: Người Nga và người Ukraine là một dân tộc. Chúng ta không tạo ra sự khác biệt

Trong thời gian ghé thăm Crimea vào thứ 2 ngày 17/8, Tổng thống Nga Putin lặp lại lời của mình rằng người Nga và người Ukraine là một dân tộc.


"Tôi cho rằng người Nga và người Ukraine - đấy là một dân tộc, chúng tôi không làm ra sự khác biệt" - tổng thống Nga nói. Ông lưu ý rằng ở Ukraine diễn ra "sự điều khiển từ bên ngoài" và phê phán việc bổ nhiệm người nước ngoài vào các vị trí lãnh đạo cao cấp ở Ukraine.

Theo lời ông Putin, việc bổ nhiệm người nước ngoài "là nhục nhã đối với nhân dân Ukraine".


"Việc này, tất nhiên, nhận được sự đánh giá của nhân dân Ukraine. Ukraine đứng trên đôi chân và sẽ phát triển tích cực, cùng với nước Nga sẽ xây dựng tương lai của mình" - tổng thống Nga tuyên bố.

Về chuyến viếng thăm của Putin đến vùng Crimea bị chiếm đóng bởi Nga được biết đến vào ngày 16/8. Chính quyền Ukraine kịch liệt chỉ trích ông. Tổng thống Ukraine Poroshenko tuyên bố rằng chuyến đi của Putin đến Crimea - "thách thức đối với thế giới văn minh".

Ngoài ra khi bình luận lời của ông Putin, ông Poroshenko nói: "Trong thời gian chiến tranh chúng tôi không có các dân tộc anh em. Chỉ có dân tộc Ukraine thông nhất hướng tới Châu Âu và  dân tộc Nga đang nằm trong khủng hoảng sâu".

V.A.N theo Bigmir.net và Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий