суббота, 12 сентября 2015 г.

Kinh tế Ukraine tụt xuống đến mức Gabon - Saakashvili


        Saakashvili so sánh Ukraine với Gabon.

Theo lời ông để làm cho tình hình như dưới thời cựu tổng thống Yanukovich, đòi hỏi 15 năm.


Mức phát triển kinh tế của Ukraine tụt xuống mức Gabon Châu Phi. Tỉnh trưởng tỉnh Odessa Saakashvili đã thể hiện quan điểm trong chương trình truyền hình Suster Live vào thứ 6 ngày 11/9.

"GDP của Ukraine giảm từ 184 tỷ xuống đến 115 tỷ, có nghĩa là trên đầu người chúng ta rơi rất nhanh tới mức như Gabon. Ukraine, với tất cả sự kính trọng đến Châu Phi, - Gabon" - ông nói. 

Ông Saakashvili chỉ ra sự gia tăng rõ rệt của kinh tế bóng tối."Kinh tế chui nhảy từ 32% lên đến 47% sau 1,5 năm làm việc của chính phủ hiện tại. Kinh tế chui phát triển dù người ta có nói cho chúng ta bao nhiêu lần rằng hãy đấu tranh. Đó là thực tế cảu các tổ chức quốc tế, kinh tế chui phát triển, tiền đen lưu thông sẽ giết chết kinh doanh" - lãnh đạo tỉnh Odessa tuyên bố.

Ông cũng nhấn mạnh rằng do đóng cửa 53 ngân hàng nên đã mất gần 400 tỷ grivna (18,5 tỷ dollar). "Nếu Ukraine sẽ phát triển 2-3% một năm thì chúng ta đi đến mức năm 2013 - năm cuối của Yanukovich - chỉ sau 15 năm. Nếu sẽ không cải cách triệt để ở đất nước" - ông Saakashvili kết luận.

Nhắc lại, trước đó xung đột giữa Saakashvili và thủ tướng, cáo buộc lẫn nhau, bị rò rỉ tới giới báo chí. Yasheniuk gọi cáo buộc của Saakashvili về việc hội đồng bộ trưởng dưới sự kiểm soát của các tài phiệt là dối trá, còn tỉnh trưởng Odessa trả lời rằng tham nhũng trong chính phủ Yasheniuk tạo nên thua lỗ cho các tập đoàn nhà nước.

V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий