четверг, 17 сентября 2015 г.

Right Sector tham gia vào việc phong tỏa Crimea

                                  Người Tatar Crime và Right Sector dự định bắt đầu phong tỏa Crimea vào cuối tuần.

Tổ chức dự định ủng hộ sáng kiến của người Tatat vùng Crimea về việc phong tỏa biên giới với lục địa Ukraine. 


Right Sector tuyên bố rằng họ tham gia phong tỏa Crimea theo sáng kiến của Medzlis (Một dạng như tộc trưởng) của dân tộc Tatar Crimea. Việc này có nói trong tuyên bố tren trang web của tổ chức.
"Phong tỏa Crimea chúng tôi đánh giá như một đòn đánh 2 đích - cú đánh trực tiếp vào lợi ích của Moscow và cú đánh vào hệ thống hiện thời đang hiện diện ở Ukraine, hệ thống phản bội và dâng lợi ích quốc gia" - thông báo có nói.
Tổ chức cũng chỉ trích chính quyền vì không cố phong tỏa bán đảo. "Chế độ Poroshenko đơn giản là không phong tỏa Crimea mà còn không cắt đứt quan hệ ngoại giao với nước xâm lược, không công nhân chiến tranh bằng chiến tranh và đã hầu như 1 năm đưa đất nước theo con đường xấu hổ Minsk" - thông báo viết.
Right Sector cũng tuyên bố rằng khi "các lực lượng yêu nước còn chưa gom đủ trọng lượng để có mức chiến lược thì chúng ta sẽ tăng cường hoạt động ở mức chiến thuật".
"Để đạt được chiến tháng chiến thuật, bao gồm đảm bảo yêu cầu của Medzlis sẽ hướng đến phong tỏa Crimea" - thông báo của Right Sector có đoạn.
Cụ thể việc phong tỏa Crimea se do các chiến binh Right Sector của Zaporozhye tham gia. "Cuối tuần này các chiến binh của chúng tôi sẽ đến biên giới phía nam của tỉnh Kherson để giúp đỡ nhân dân Tatar Crimea"
Như báo Korrespondent đã đưa tin, các nhà hoạt động Tatar vùng Crimea dự định ngày 20-21 tháng 9 đóng biên giới hành chính với Crimea.
Hiện chưa có phản ứng của biên phòng và hải quan Ukraine với lời đe dọa của người Tatar cũng như không có bình luận gì về tính pháp luật của chiến dịch tương tự.
Nhắc lại, trước đó lãnh đạo Medzlis Chubakov đã tuyên bố rằng các đại diện của người Tatar Crimea sẽ phong tỏa điểm biên giới vào Crimea với lục địa Ukraine để không cho hàng hóa Ukraine vào bán đảo. Tuy nhiên ngày cụ thể bắt đầu chiến dịch khoongh được đưa ra.
V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий