понедельник, 14 сентября 2015 г.

Lavrov: DPR và LPR sẵn sàng tiến hành bầu cử theo luật định của Ukraine

        Lavrov tuyên bố rằng Kiev "làm tất cả" để cuộc bầu cử ở Donbass không diễn ra

Moscow cáo buộc Ukraine vi phạm thỏa thuận Minsk.


Bộ trưởng ngoại giao Nga tuyên bố rằng DPR và LPR sẵn sàng tiến hành bầu cử địa phương trên cơ sở luật pháp của Ukraine và có sự tham gia của các quan sát viên OSCE, RIA Novosti đưa tin.
"Tham vấn và đàm phán trực tiếp phương thức tiến hành các cuộc bầu cử là điều kiện thứ nhất của việc chuẩn bị bầu cử" - ông Lavrov nói trong cuộc họp báo ở Moscow.
Bộ trưởng lưu ý rằng chính quyền Ukraine "làm tất cả" để các cuộc bầu cử địa phương ở Donbass không được diễn ra ở vùng không thuộc quyền kiểm soát của Kiev.
"Chính quyền Ukraine cố gắng phá vỡ tất cả các điểm của thỏa thuận Minsk về Donbass làm cho việc thực hiện nó là không thể. Nếu không khó có thể giải thích quan điểm của Kiev trông việc phá vỡ tất cả các điểm của thỏa thuận Minsk - đặt tất cả từ chân lên đầu" - ông Lavrov tuyên bố.  
Ngoài ra, bộ trưởng Nga tuyên bố rằng Kiev thực hiện "hoàn toàn ngược lại với thỏa thuận Minsk" từ thời điểm có hiệu lực.
Ngày 9/9 thủ tướng Yasheniuk tuyên bố rằng Ukraine đã thực hiện tất cả các phần của thỏa thuận Minsk. Ông nhấn mạnh rằng bầu cử ở vùng không thuộc quyền kiểm soát của Ukraine sẽ có nghĩa là phá vỡ hoàn toàn thỏa thuận Minsk. Phương Tây cũng chống lại việc bầu cử ở Donbass.

Quốc hội Ukraine thông qua nghị định về việc tiến hành ở Ukraine các cuộc bầu cử địa phương tiếp theo vào ngày 25/10. Tổng thống Poroshenko đã ký luật này vài ngày trước.

V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий