воскресенье, 6 сентября 2015 г.

Yasheniuk trả lời chỉ trích của Saakashvili


       Yasheniuk gọi việc kết tội của Saakashvili là dối trá.

Thủ tướng nói cáo buộc của lãnh đạo tỉnh Odessa rằng Hội đồng bộ trưởng bị các tài phiệt kiểm soát là dối trá.


Thủ tướng Yasheniuk bình luận về cáo buộc của lãnh đạo tỉnh Odessa Saakashvili đối với Hội đồng bộ trưởng.
"Tôi muốn nói với lãnh đạo hành chính tỉnh Odessa: tôi hiểu tất cả bức xúc, tôi hiểu ông ta đang khó khăn. tất cả đều khó khăn. Chúng ta ở đây là thống nhất và bởi vậy taamh trạng tạo nên việc quy kết nằm trên tay những người chống lại cải cách, những người chống lại sự thay đổi thực sự ở Ukraine. Càng vô giá trị hơn khi cựu tổng thống phải nhờ đến những cáo buộc dối trá. Nhưng tôi - là đồng minh đầu tiên của ông ta" - ông Yasheniuk tuyên bố trong cuộc họp báo ngày thứ 6 ngày 4/9 ở Kiev.
Cùng lúc, Thủ tướng nhấn mạnh rằng ông đánh giá quan điểm của Saakashvili về hải quan, "nhưng tất cả cần phải trong khuôn khổ pháp luật, sau khi điều tra".
Nói về khả năng hợp tác với lãnh đạo tỉnh Odessa, ông Yasheniuk lưu ý rằng cả hai quan chức có trách nhiệm tương xứng với vị trí của mình.
"Ông Saakashvili cần phải làm việc và ông ta sẽ làm việc. Tôi không phản ứng bất kỳ một cuộc tấn công cá nhân nào. Nhưng nói đến trách nhiệm với vận mệnh của đất nước, về trách nhiệm của tôi trước Ukraine, về trách nhiệm của Saakashvili trước người dân Odessa thì chúng tôi ở đây là thông nhất" - Ông Yasheniuk bổ sung. 
Trước đó ông Saakashvili tuyên bố trên kênh 5 rằng chính quyền Ukraine bị kiểm soát bởi các tài phiệt. Ông lưu ý rằng thủ tướng từ chối xem xét báo cáo về giá máy bay và hoạt động của lãnh đạo hàng không quốc gia Denis Antoniuk mà hôm nay được biết đã bị cách chức.

V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий