пятница, 4 сентября 2015 г.

Ủy ban điều tra của Nga tuyên bố về việc sử dụng quyền tài phán của mình ở Ukraine

       Nga tuyên bố về việc phổ biến "quyền tài phán của mình" ở Ukraine 

Nga cho rằng họ có quyền khởi tố hình sự các quân nhân Ukraine ở Donbass.


Ủy ban điều tra Nga tuyên bố về quyền sử dụng "quyền tài phán tổng quát" của mình ở miền đông Ukraine và tính hợp pháp của "việc khởi tố hình sự" với các nhân vật chính trị và quân đội cao cấp của Ukraine. Lãnh đạo Ủy ban điều tra Bastrikin đã tuyên bố như vậy, đại diện báo chí của ủy ban đưa tin.
Ông Bastrikin khẳng định rằng Ủy ban điều tra Nga không thể đứng một bên khi quyền công dân bị vi phạm ở Donbass, "khi những vụ phạm tội liên quan đến vi phạm chuẩn mực chung và quy tắc quốc tế bao gồm cả Công ước Geneva năm 1949, hiệp ước Minsk, cũng như cấm sử dụng tất cả các loại vũ khí và các hành động tấn công, có ngghiax là những gi mang tính chất tội phạm chiến tranh chống lại hòa bình và an ninh loài người".
"Ủy ban cùng với các đại diện của các cơ quan khác thuộc bộ máy trung tâm đã làm việc tỉ mỉ vấn đề tài phán của Nga đối với việc điều tra các vụ việc trên. Đã xác định rằng chuẩn mực quyền nhân đạo quốc tế cho phép Nga hoàn toàn có cơ sở thực hiện quyền tài phán tổng quát của mình khi điều tra các vụ việc tương tự" - ông tuyên bố.
Theo lời ông Bastrikin, việc khởi tố các vụ việc hình sự và truy tố các lãnh đạo chính trị và quân đội cao cấp của Ukraine "là hợp pháp và có cơ sở dựa trên luật pháp Nga cũng như theo quan điểm của chuẩn mực luật pháp quốc tế".
Bastrikin khẳng định rằng các vụ phạm tội được khẳng định bởi các chứng cứ thu thập được: các lời khai của các nhân chứng và của những người bị hại sống trên lãnh thổ tỉnh Donesk và Lugansk và bị buộc phải rời bỏ lãnh thổ Ukraine; bởi các biên bản khám nghiệm các xác chết; bởi các kết luận của các khám nghiệm viên tòa án và bởi các chứng cứ khác có trong tài liệu vụ việc hình sự cũng như bởi các kết quả của các hoạt động điều tra.
Như báo Korrespondent đã đưa tin, Nga đe dọa đưa Ukraine ra tòa án vì cuộc chiến chống khủng bố. Moscow tiếp tục thu thập các số liệu về các quân nhân, những người tham gia các đơn vị quân đội của Vệ binh quốc gia, Right Sector.
V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий