суббота, 5 сентября 2015 г.

Nga lập ngân sách 2016 tính tới giá dầu 50$

      Dàn khoan dầu khí ở Sakhalin

Trong khi đó Kremli không loại trừ việc giá dầu có thể giảm xuống đến 40$ và thậm chí thấp hơn


Nga chuẩn bị ngân sách quốc gia cho năm tới với giá dầu 50$ 1 thùng, hãng Interfax đưa tin dựa trên nguồn từ trợ lý Tổng thống Nga Belousov.
"Điều này không thể tiên đoán (khi giá dầu ổn định) vì một lý do đơn giản rằng giá dầu, như các bạn đã biết, ohuj thuộc thực sự vào trạng thái của thị trường tiền tệ, bao gồm cả chính sách của hệ thống dự trữ liên bang Mỹ" - ông nói.
Theo lời Belousov, Do dầu chỉ từ 7-12% được phủ bởi việc giao hàng, giá của hydrocarbon bị tác động mạnh bởi những thay đổi ở chính sách tiền tệ của Mỹ, lãi suất của hệ thống dự trữ liên bang và các chỉ số khác nữa 
Theo những đánh giá có được, cũng như theo dự báo đồng thuận được làm bởi các tổ chức khác nhau, giá dầu trong năm tới sẽ ở mức khoảng 60$ một thùng, trợ lý tổng thống lưu ý.

Trong khi đó ở thời điểm hiện tại có một dự báo thận trọng hơn ở mức khoảng 50$ 1 thùng cho ngân sách. "Ở đây không loại trừ việc giá dầu có thể hạ đến 40$ và thậm chí thấp hơn nhưng chúng tôi cho rằng nếu xảy ra rớt giá như vậy thì sẽ chỉ trong thời gian rất ngắn" - Belousov tuyên bố. 
Nếu rớt giá tương tự kéo dài, chính phủ buộc phải chỉnh lại ngân sách. Tuy nhiên hiện tại việc này không cần thiết, trợ lý của tổng thống nhấn mạnh. Về cô lập ngân sách, theo lời ông, không nói đến.  
Theo lời ông Belousov, ở thời điểm hiện tại ngân sách năm tới chưa được khẳng định. "Hơn nữa, dự báo của Bộ phát triển kinh tế dduwwocj làm cách đây không lâu, cho nên nói rõ ràng những chỉ số gì của ngân sách sẽ được đưa ra trong cuộc họp của chính phủ hiện tại không ai có thể" - ông bổ sung.
Nhắc lại, trước đó bộ trưởng năng lượng Nga Novak thông báo Nga có kế hoạch tăng gấp đôi khai thác dầu ở Viễn Đông và Đông Sibir.

V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий