пятница, 11 сентября 2015 г.

Poroshenko giải thích vì sao các nước không cung cấp vũ khí cho Ukraine

        Người ta từ chối cấp vũ khi vì tham nhũng trong quân đội.

Tổng thống đưa ra nguyên nhân từ chối của các đối tác phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine.

"Một năm trước chúng ta không có bạn, không ai tin tưởng chúng ta. Bây giờ tôi có thể nói thẳng tình hình. Khi tôi mời các đối tác Eu và Mỹ thực hiện sự trợ giúp quân sự cho chúng ta, tôi đã bị shock như một tổng thống nghe câu trả lời: không, chúng tôi không có thể giúp các anh" - ông nhớ lại.
Poroshenko tuyên bố rằng việc từ chối dựa trên 3 nguyên nhân.
"Họ nói rằng có 3 nguyên nhân: thứ nhất - chúng ta không có quân đội. Còn cái mà các anh đang có: thứ nhất - nó nhiễm đầy gián điệp Nga và tất cả những gì chúng tôi cho các anh sẽ xuất hiện ở Nga, thứ 2 - nó tham nhũng. Chính vì vậy, ngài tổng thống, chúng tôi không thể giúp các anh" - Poroshenko kể.
Nhắc lại, ngày 4/7 tổng thống Poroshenko tuyên bố rằng Ukraine ký thoả thuận cung cấp vũ khí bao gồm cả sát thuwong với 11 quốc gia. 
Tổng thống cũng nhiều lần tuyên bố về việc Ukraine cần tên lửa chống tăng Javelin của Mỹ. Trong chuyến viếng thăm năm ngoái ở Mỹ, phát biểu trước nghị viện Poroshenko cũng đề nghị Mỹ cung cấp vũ khí. 
Nhà trắng cũng nhiều lần tuyên bố rằng sẽ nghiên cứu vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraine nhưng không dự định làm việc này bởi vì nó sẽ không giúp ích cho việc giải quyết hòa bình xing đột ở miền đông đất nước.

V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий