понедельник, 14 сентября 2015 г.

Poroshenko lại một lần nữa nói đến tình trạng chiến tranh

Tổng thống Ukraine Poroshenko

Bỏ phiếu cho tán quyền trung ương sẽ không xảy ra trong thời gian tình trạng chiến tranh, Poroshenko lưu ý.

Tổng thống Ukraine Poroshenko tuyên bố rằng sẽ tuyên bố tình trạng chiến tranh và sẽ không thông qua sửa đổi hiến pháp trong trường hợp nếu ở Donbass lại bắt đầu các hành động quân sự.
"Nếu sẽ có tấn công (của các lực lượng Nga ở Donbass - tòa báo) khi đó sẽ có tình trạng chiến tranh và khi đó không có bất kỳ cuộc bỏ phiếu nào về tán quyền trung ương - thay đổi Hiến pháp khi có tình trạng chiến tranh là bất hợp pháp. Chấm hết" - ông Poroshenko nói trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Ukraine.
Trước đó ở ban lãnh đạo ATO thông báo rằng buổi đêm phía ly khai vi phạm hòa bình và khiêu khích quân đội Ukraine.
Trước đó một trong những lãnh đạo DPR ở cuộc đàm phán tại Minsk Pushilin tuyên bố rằng việc rút các thiết bị có cỡ nòng dưới 100 mm của Ukraine sẽ đánh dấu kết thúc chiến tranh. Ngoài ra ông ta hứa sẽ không cho phép tiếp diễn các vụ bắn phá ở vùng xung đột Donbass.
Lưu ý rằng ông Poroshenko hứa sẽ tiến hành tình trạng chiến tranh trong trường hợp vi phạm hòa bình bởi phía ly khai hơn 10 lần. Trong khi đó từ thời điểm ký hiệp ước Minsk, hòa bình chưa bao giờ được thực thi, cả đoàn quan sát OSCE, lãnh đạo ATO và cả ly khai không phải 1 lần thông báo.
V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий