среда, 16 сентября 2015 г.

Yaros kêu gọi liên kết những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine

                                      Yaros đề xuất liên kết với Svoboda.

Lãnh đạo Right Sector cho rằng chỉ có liên kết những người dân tộc Ukraine mới có thể chống chọi được với chính quyền.


Lãnh đạo Right Sector Yaros tuyên bố về việc cần thiết liên kết những người dân tộc Ukraine sau những quá trình kiện cáo cuối cùng xung quanh "những người Svoboda". Ông ta viết trên trang FB của mình.
"Hôm qua đã diễn ra phiên tòa chống lại những người yêu nước Ukraine. Lần này chế độ đã bỏ tù cựu "Trizub" (Tổ chức đầu tiên do Yaros lãnh đạo, tiền thân của Right Sector - VAN) và bây giờ là người của Svoboda Sirochiuk. Chính quyền  đã mở cuộc đấu tranh với những người dân tộc với toàn bộ công suất. Mặc dù có những bất đồng nhất định, cần phải vượt qua sự chia rẽ của các phong trào dân tộc. Chỉ có vậy mới có thể ngăn chặn áp bức và lại một lần nữa trở thành động cơ của cuộc đấu tranh vì tự do, công bằng, hạnh phúc của người Ukraine", Yaros viết kêu gọi giải phóng Sirochiuk mới bị bắt. 
Vào ngày thứ 5, 10/9, tòa án quận Pecherskyi đã thả đại biểu nhân dân của Svoboda dưới trách nhiệm cá nhân, cựu bộ trưởng chính sách nông nghiệp và thực phẩm Svaika bị nghi ngờ gây lôn xộn gần tòa nhà quốc hội ngày 31/8.  
Trước đó cũng trong ngày này tòa đã phán quyết giam giữ tại nhà đối với cựu đại biểu của Svoboda Leonov trong thời gian tiến hành điều tra.
Như đã thông báo, Cục điều tra thuộc BNV UKraine trong khuôn khổ điều tra vụ va chạm gần quốc hội đã gọi chủ tịch đảng Svoboda Tiagnibok lên xét hỏi cùng các thành viên khác của Svonoda Sirochiuk, Svaika, Boiko, Sabia và những người khác.

V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий