четверг, 10 сентября 2015 г.

Poroshenko: Ukraine không được chờ đợi ở NATO

        Tổng thông Ukraine Poroshenko

Lần đầu tiên trong lịch sử hơn 50% người Ukraine ủng hộ trở thành thành viên của NATO, ông Poroshenko lưu ý.


Tổng thống Ukraine Poroshenko tuyên bố rằng NATO hôm nay không sẵn sàng ủng hộ thành viên của Ukraine trong liên minh. Ông nói như vậy trong cuộc phỏng vấn của "Tiếng nói Hoa Kỳ".
"Đáp ứng các tiểu chuẩn NATO cũng giống như là đáp ứng các tiêu chuẩn thành viên EU. Chúng trùng nhau 98%. NATO - là guồng máy an ninh hiệu quả nhất  trên thế giới sau Hội đồng bảo an LHQ. Và hiện tại các thành viên NATO sẽ bỏ phiếu mời Ukraine hay không? Không. Chúng ta hiểu hoàn toàn việc này." - tổng thống nói.
Poroshenko nhắc lại rằng Ukraine hiện chưa đề nghị là thành viên của liên minh, nhưng lưu ý rằng lần đầu tiên trong lịch sử hơn 50% người Ukraine ủng hộ là thành viên của NATO.
"Và tôi như là tổng thống Ukraine có thể quyết định về việc tiến hành trưng cầu về thành viên NATO. Tuy nhiên các bạn hỏi về quan điểm của các đối tác quốc tế của chúng ta nhưng tôi không thể đưa cho các bạn thông tin này. Trong quá trình Summit NATO ở Budapest đã có tuyên bố rằng "cánh cửa vào NATO đóng với Ukraine. Xin mời đừng gõ cửa. Hãy cải tổ đất nước của các anh. Xây dựng hòa bình ở Ukraine cùng với các đối tác nước ngoài. Và tất cả sẽ ổn thỏa" - ông Poroshenko nhấn mạnh. 
Nhắc lại, ngày 25/8 Ukraine khẳng định 5 hiệp ước về tieu chuẩn hóa với NATO. Ngày 3/9 chính thức được biết Ukraine sẽ tham gia cuộc tập trấn lớn nhất của NATO.

V.A.N theo Korrespondent

Комментариев нет:

Отправить комментарий